Công an TP Bạc Liêu tăng cường xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải

Thứ ba, 19/04/2022 15:53

Tình trạng xe quá tải, quá khổ, vi phạm kích thước thành, thùng xe, không chỉ ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông, mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để xử lý, ngăn chặn vi phạm này, Công an thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã triển khai những giải pháp quyết liệt.

CSGT–TT Công an thành phố Bạc Liêu kiểm tra tải trọng xe

Có mặt tại chốt kiểm soát phương tiện giao thông cùng tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố Bạc Liêu trên tuyến đường Cao Văn Lầu, chúng tôi ghi nhận, chỉ chưa đầy 30 phút đã có nhiều xe tải nhỏ, cơi nới chiều cao, chở quá tải trọng cho phép... Theo quy định, các trường hợp xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn có thể bị xử phạt từ vài triệu đến vài chục triệu đồng cùng với việc tước giấy phép lái xe, thậm chí có thể bị giữ phương tiện, tước phù hiệu vận tải… Dẫu vậy, nhiều lái xe vẫn tìm cách trốn tránh, ứng phó, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Thiếu tá Trần Minh Sáng, Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an thành phố Bạc Liêu cho biết: “Khó khăn đối với lực lượng CSGT khi xử lý những vi phạm này là các đối tượng thường đi vào đường nhánh, hoặc dừng xe, khóa xe, bỏ đi khi thấy lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát. Vì vậy, chúng tôi phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để đón dừng phương tiện và tiến hành xử lý. Ngoài ra, trong quá trình xử lý, khi yêu cầu xuất trình giấy tờ, các đối tượng vi phạm thường kéo dài thời gian chờ đợi, hoặc không hợp tác… Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp, ngoài xử lý nghiêm hành vi vi phạm, chúng tôi vận động, nhắc nhở, yêu cầu lái xe phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về an toàn giao thông”.

Để từng bước đẩy lùi tình trạng xe ô tô vi phạm quá khổ, quá tải, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hạ tầng giao thông và tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn có thể xảy ra, lực lượng CSGT - Trật tự Công an thành phố Bạc Liêu đã tích cực tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử phạt các xe vi phạm kết hợp tuyên truyền về hoạt động kiểm soát tải trọng xe.

Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, Công an thành phố Bạc Liêu đã phát hiện, lập biên bản vi phạm 15 vụ, 30 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 420 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 15 trường hợp.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban chỉ huy Công an thành phố Bạc Liêu xây dựng các kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về xe quá khổ, quá tải. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đến người tham gia giao thông; cho các cơ sở kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố cam kết không vi phạm xe chở quá khổ, quá tải, kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải để đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn” - Thiếu tá Trần Minh Sáng, Phó Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự, Công an thành phố Bạc Liêu cho biết thêm.

Với việc xử lý quyết liệt của Công an thành phố Bạc Liêu, tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn hiện có chiều hướng giảm mạnh, nhưng để giải quyết triệt để vẫn rất cần ý thức của người dân, chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện trong việc tự giác chấp hành những quy định của pháp luật./.

Nguồn: Cổng TTĐT Bạc Liêu

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:142360
Lượt truy cập: 170.389.708