VATM: Hội nghị trực tuyến nhóm công tác an toàn lĩnh vực kỹ thuật

Thứ tư, 20/07/2022 13:58

Thực hiện theo Quy chế hoạt động của các nhóm công tác an toàn đồng thời giải quyết kịp thời các vấn đề ảnh hưởng đến an toàn trong việc cung cấp dịch vụ, Phó Tổng Giám đốc VATM Hồ Sỹ Tùng - Trưởng nhóm công tác an toàn lĩnh vực kỹ thuật (SAG Kỹ thuật), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam vừa triệu tập các thành viên họp sơ kết hoạt động của nhóm với hình thức trực tuyến.

Hội nghị diễn ra nghiêm túc, thẳng thắn, cởi mở và đạt được mục tiêu là đánh giá công tác đảm bảo an toàn lĩnh vực Kỹ thuật trong sáu tháng cuối năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, đề ra nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn lĩnh vực Kỹ thuật trong Tổng công ty giai đoạn tiếp theo.

Hội nghị trực tuyến nhóm công tác an toàn lĩnh vực
kỹ thuật 6 tháng cuối năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022

Đại diện Ban Ban An toàn - Chất lượng và An ninh là cơ quan thường trực của nhóm SAG kỹ thuật trình bày báo cáo đánh giá công tác đảm bảo an toàn trong đó phân tích các tồn tại, các sự cố, sự vụ nhằm đưa ra các biện pháp giảm thiểu rủi ro trong giai đoạn sáu tháng cuối năm và phổ biến đến các cơ quan, đơn vị trong toàn Tổng công ty.

Đối với sáu nhóm vấn đề ưu tiên đưa ra thảo luận thì có ba nhóm vấn đề được  bổ sung các giải pháp giảm thiểu rủi ro an toàn đó là việc bảo hoạt động đối với hệ thống khí tượng; giải quyết sự cố hệ thống ATM và đảm bảo nguồn điện cung cho các hoạt động bảo đảm hoạt động bay.

Hội nghị đã phân tích sâu vào những khó khăn trong công tác kiểm định thiết bị đo đặc biệt là đối với các thiết bị đo thuộc hệ thống khí tượng. Trưởng nhóm SAG đã yêu cầu các đơn vị khi thuê đơn vị kiểm định phải tham chiếu các tiêu chuẩn kỹ thuật theo Tiêu chuẩn Cơ sở của Cục Hàng không ban hành.

Đối với các hệ thống thiết bị khí tượng đã quá cũ đang thực hiện chức năng dự phòng, Tổng công ty sẽ thành lập đoàn công tác đánh giá lại các trang thiết bị này để có cơ sở báo cáo Cục Hàng không để xin dừng hoạt động hoặc điều chỉnh giấy phép khai thác phù hợp với khả năng của hệ thống.

Đối với các vấn đề sự cố, sự vụ liên quan đến các hệ thống ATM, Trưởng nhóm yêu cầu các đơn vị gửi báo cáo đánh giá về Tổng công ty sau khi làm việc với các chuyên gia nước ngoài và đề nghị các đơn vị phối hợp, hỗ trợ nhau trong công tác cài đặt được phần mềm ứng dụng trên các dòng máy tính thương mại khác nhau.

Sau khi phân tích về các sự cố hệ thống cung cấp điện, theo đề xuất của thư ký nhóm và thảo luận của nhóm tại hội nghị, Trưởng nhóm yêu cầu các đơn vị kiểm tra rà soát lại đối với máy phát điện có đầu tư thùng dùng phụ nhưng hiện không sử dụng phải thực hiện đấu nối sử dụng lại nhằm đảm bảo vấn đề khai thác an toàn trong việc cung cấp điện.

Các nhóm vấn đề khác được Hội nghị nêu ra, đánh giá nghiêm túc và đề xuất các biện pháp nhằm khắc phục triệt để các tồn tại. Trưởng nhóm cũng đã giao Ban Kỹ thuật nghiên cứu sửa đổi, tu chỉnh lại các Quy định về quản lý kỹ thuật, chống sét và thiết bị đo lường.

Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến của đại diện các cơ quan, đơn vị đóng góp cho hoạt động quản lý an toàn năm 2022. Các thành viên tham gia đã thảo luận, đánh giá, đặc biệt tập trung vào những mặt còn tồn tại vướng mắc và đưa ra giải pháp xử lý cụ thể nhằm nâng cao chất lượng công tác an toàn của Tổng công ty.

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến phát biểu của thành phần tham dự cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Hồ Sỹ Tùng - Trưởng nhóm SAG kỹ thuật đã đưa ra kết luận Hội nghị. Trưởng nhóm đánh giá Hội nghị đã đi vào trọng tâm, đúng với thực trạng tại các cơ quan, đơn vị và đề xuất được các giải pháp giải quyết các nhóm vấn đề đưa ra thảo luận. Trưởng nhóm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các Ban chức năng phối hợp thực hiện diễn tập ứng phó sự cố kỹ thuật để giảm thiểu các rủi ro cũng như công tác bảo đảm hoạt động bay ngày càng nâng cao.

Các đề xuất của nhóm cũng sẽ được gửi tới Ban chỉ đạo an toàn của Tổng công ty để xem xét và chỉ đạo hoạt động quản lý an toàn lĩnh vực kỹ thuật trong sáu tháng cuối năm.

Nguồn: VATM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:40080
Lượt truy cập: 169.965.077