Lạng Sơn: Quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải, lập lại TTATGT trên địa bàn tỉnh

Thứ năm, 15/09/2022 08:27

Sau hai tháng triển khai đợt cao điểm có thể nói là quyết liệt nhất từ trước tới nay, tính đến hết ngày 30/8/2022, lực lượng phối hợp giữa Thanh tra GTVT và Phòng CSGT-PC08 CA tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra trên 315 lượt phương tiện.

Lực lượng đã lập biên bản xử phạt với 86 trường hợp với số tiền hơn 779.900.000 đồng, tước GPLX 29 trường hợp, CNKĐ và phù hiệu 35 trường hợp đồng thời yêu cầu hạ tải 62 trường hợp; vận động trên 78 trường hợp tự nguyện cắt, hạ thành thùng xe theo đúng thiết kế quy định của nhà sản xuất. 

Phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 4B, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn

Thực hiện Công văn số 5473/BGTVT-ATGT ngày 01/6/2022 của Bộ GTVT về việc thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện trong phạm vi toàn quốc; Công văn số 2577/VP-KT ngày 11/6/2022 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh; Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và lãnh đạo Công an tỉnh, Thanh tra Sở GTVT Lạng Sơn cùng với Phòng Cảnh sát giao thông PC08 Công an Tỉnh xây dựng Kế hoạch số 202/KH-TTGTVT-PC08 ngày 28/6/2022 về phối hợp cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở hàng quá tải, quá khổ, cơi nới kích thước thành, thùng xe trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, thời gian thực hiện bắt đầu từ 28/6/2022 đến hết ngày 20/9/2022.

Sau hai tháng triển khai đợt cao điểm có thể nói là quyết liệt nhất từ trước tới nay, tính đến hết ngày 30/8/2022, lực lượng phối hợp giữa Thanh tra GTVT và Phòng CSGT-PC08 CA tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra trên 315 lượt phương tiện, qua đó đã lập biên bản xử phạt với 86 trường hợp với số tiền hơn 779.900.000 đồng, tước GPLX 29 trường hợp, CNKĐ và phù hiệu 35 trường hợp đồng thời yêu cầu hạ tải 62 trường hợp; vận động trên 78 trường hợp tự nguyện cắt, hạ thành thùng xe theo đúng thiết kế quy định của nhà sản xuất.

Trên khắp các tuyến quốc lộ, đường tỉnh trên địa bàn tỉnh, bóng dáng những chiếc xe “hung thần” cao ngất ngưởng, lặc lè dày xéo lên đường phố, gây hoang mang, sợ hãi cho người dân đã gần như bị xóa sạch. Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Lạng Sơn, Nguyễn Trần Thành nhận định, sau hai tháng tập trung xử lý nghiêm, việc kiểm soát vi phạm của xe kinh doanh vận tải, đặc biệt với xe vận chuyển bùn đất, vật liệu xây dựng đã có chuyển biến rõ rệt; nhiều DN đã tự giác chấp hành, cắt bỏ thành thùng, không chở quá tải, có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường hơn. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trần Thành cũng đưa ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình xử lý xe quá khổ, quá tải như: Nhiều lái xe, DN có hành vi chống đối quyết liệt, gây khó khăn cho công tác xử lý. Nhiều tài xế lợi dụng đêm tối hoặc khi vắng bóng lực lượng chức năng để hoạt động; phương tiện, trang thiết bị phục vụ xử phạt còn thiếu, nhân lực mỏng… ảnh hưởng đến hiệu quả xử lý.

Kiểm tra, xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ 1, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, kết hợp từ công tác vận động, tuyên truyền chủ phương tiện, tài xế chấp hành trong quá trình chuyên chở hàng hóa tới việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các tuyến đường lâu nay thường diễn ra tình trạng phương tiện chở vật liệu xây dựng vi phạm tải trọng đã giảm hẳn.

Nhằm ngăn chặn kịp thời các xe chở hàng quá trọng tải, quá khổ. Thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Lạng Sơn sẽ tiếp tục phối hợp tốt với Phòng CSGT-PC08 Công an tỉnh, Phòng ban chuyên môn của Sở GTVT và các lực lượng chức năng có liên quan. Đồng thời tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm. Trong đó tập trung kiểm tra, xử lý tại các khu vực gần bến bãi tập kết, mỏ khai thác, nơi tập kết hàng hóa, các tuyến đường có nhiều phương tiện vận tải hàng hóa.

   

                                                                           Quang Huy

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:11309
Lượt truy cập: 155.082.060