VATM và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Chủ nhật, 28/07/2024 20:57

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Học viện hàng không Việt Nam (VAA), với mục tiêu phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ về đào tạo, huấn luyện, tuyển chọn, tuyển dụng và phát triển khoa học công nghệ. Các bên cùng hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.

Theo đó, thỏa thuận hợp tác giữa hai bên được xây dựng trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với các quy định của pháp luật. Đây là căn cứ để triển khai quan hệ hợp tác phát triển giữa VATM và VAA. Mỗi bên có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của mình phát triển mối quan hệ hợp tác theo từng lĩnh vực, loại hình đào tạo, phù hợp với các chức năng nhiệm vụ.

Tổng giám đốc VATM Nguyễn Công Long và TS. Nguyễn Thị Hải Hằng -
Giám đốc VAA ký kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh: VATM)

Theo Thỏa thuận, nội dung hợp tác bao gồm các lĩnh vực: đào tạo, huấn luyện; công tác tuyển chọn, tuyển dụng và công tác phát triển khoa học công nghệ. Thông qua hợp tác, các bên cùng cam kết cung cấp các điều kiện cần thiết để hỗ trợ nhau có thể thực hiện tốt các nội dung đã ký, gồm:

Phối hợp tuyển chọn và đào tạo ban đầu để cấp chứng chỉ chuyên môn Kiểm soát không lưu theo Chương trình xã hội hóa đào tạo cơ bản Kiểm soát viên không lưu và đào tạo đại học chuyên ngành Quản lý hoạt động bay theo hình thức đào tạo vừa làm vừa học; các khóa đào tạo, huấn luyện khác theo Thỏa thuận.

Cung cấp các thông tin, tài liệu, thiết bị và cơ sở vật chất liên quan đến các lĩnh vực hợp tác; cung cấp các chuyên gia, cán bộ và nhân viên có trình độ chuyên môn để hỗ trợ nghiên cứu, hướng dẫn và đào tạo cho sinh viên của VAA; cung cấp các cơ hội tham quan trải nghiệm, thực tập thực tế cho sinh viên của VAA tại các đơn vị thuộc VATM theo các quy định và tiêu chuẩn của VATM; ưu tiên tuyển dụng các sinh viên của VAA có năng lực và đáp ứng các yêu cầu của VATM; hỗ trợ tài chính cho một số hoạt động hợp tác cụ thể, theo thỏa thuận của hai Bên.

Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa VATM và VAA được ký kết mở ra nhiều cơ hội và triển vọng hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành bảo đảm hoạt động bay. Với những nỗ lực hợp tác này, VATM mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên của Học viện Hàng không Việt Nam, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng tầm thương hiệu, vị thế, uy tín của hai bên. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ giữa VATM và VAA, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung vì sự phát triển bền vững của ngành Hàng không Việt Nam.

PV

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: