Cử tri Bắc Ninh đề nghị Bộ GTVT quan tâm xem xét, giải quyết tồn tại ở Cầu Hồ, thị xã Thuận Thành và trên QL38

Thứ tư, 28/08/2024 08:27

Bộ GTVT vừa có văn bản số 9287/BGTVT-KCHT ngày 27/8/2024 trả lời chất vấn cử tri Bắc Ninh đề nghị Bộ GTVT quan tâm xem xét, giải quyết tồn tại ở Cầu Hồ, thị xã Thuận Thành và trên QL38.

Văn bản trả lời nêu rõ: Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Văn bản số 499/BDN ngày 14/6/2024 kiến nghị 02 nội dung.

Cụ thể như sau:

(i) Quốc lộ 38, đoạn chạy qua địa phận khu phố Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh có dải phân cách, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân; đường tròn tại khu vực Phố Và, phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh không hợp lý, giao thông đi lại phức tạp, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm xem xét, giải quyết.”

(ii) Cầu Hồ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tồn tại hạn chế sau: Mặt cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho giao thông đi lại của người dân; việc phân luồng giao thông chưa hợp lý dẫn đến tình trạng các phương tiện tham gia giao thông phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, mất an toàn. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý, giải quyết tình trạng trên.”

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT xin trả lời như sau: Trên cơ sở kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh, ngày 09/7/2024 Cơ quan quản lý đường bộ đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh, UBND thành phố Bắc Ninh và Công ty cổ phần BOT QL.38 tổ chức kiểm tra hiện trường.

Sau khi kiểm tra, các bên đã lập biên bản thống nhất phương án xử lý từng nội dung, cụ thể:

1. Đối với kiến nghị của cử tri về công tác tổ chức giao thông trên Quốc lộ 38 (QL.38), đoạn chạy qua địa phận khu phố Tiên Xá, phường Hạp Lĩnh - Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL.38 đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương theo hình thức Hợp đồng BOT1 được đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 11/2017. Việc tổ chức giao thông đang được thực hiện theo thiết kế kỹ thuật của Dự án, các bên thống nhất trước mắt, giữ nguyên dải phân cách giữa đoạn từ Km4+200 - Km4+760/QL.38 theo phương án tổ chức giao thông đã được phê duyệt, tránh việc người dân và các phương tiện tham gia giao thông cắt ngang qua đoạn tuyến QL.38 gây mất an toàn giao thông. Trong giai đoạn tiếp theo, sau khi Dự án thành phần 2.3: Xây dựng đường song hành địa phận tỉnh Bắc Ninh2 được đầu tư hoàn thành, phương án giao thông khu vực này sẽ được tổ chức điều chỉnh lại, đồng bộ theo Dự án mới.

- Đối với phương án tổ chức giao thông tại nút giao vòng xuyến IGS (Km5+300/QL.38) khu vực phố Và: Công ty cổ phần BOT QL.38 với trách nhiệm là Doanh nghiệp Dự án BOT trong quá trình khai thác sẽ thực hiện lắp đặt biển hạn chế tốc độ 50 Km/h (thay thế biển hạn chế tốc độ 60 Km/h hiện có), tổ chức sơn gờ giảm tốc trên đoạn tuyến QL.38 trước khi vào nút giao (hướng từ thị xã Thuận Thành đi thành phố Bắc Ninh). Các giải pháp trên sau khi hoàn thành sẽ đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, đáp ứng kiến nghị của cử tri.

2. Đối với công tác phân luồng giao thông và sửa chữa cầu Hồ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh: Sau khi kiểm tra (ngày 09/7/2024) các cơ quan, đơn vị chức năng đã thống nhất giải pháp xử lý tại hiện trường, Công ty cổ phần BOT QL.38 đã hoàn thành việc tổ chức giao thông lại khu vực nút giao, lắp bổ sung dải phân cách cứng tại vị trí đầu cầu Hồ, mở lối quay đầu xe tại Km11+750 (phía trước Trạm thu phí). Đến nay sau khi điều chỉnh, cơ quan quản lý đường bộ đánh giá các phương tiện giao thông qua lại khu vực thuận tiện và an toàn. Về công tác sửa chữa cầu Hồ: Theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã điều chỉnh nhiệm vụ và bổ sung kế hoạch bảo trì quốc lộ năm 2024 từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ, trong đó Dự án sửa chữa 06 cầu trên QL.38 đoạn nối QL.1 và QL.5 qua tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương3 (bao gồm sửa chữa cầu Hồ) được bố trí kinh phí 35 tỷ đồng. Hiện nay. các cơ quan chức năng đang thực hiện thủ tục lựa chọn nhà thầu. Dự kiến công trình sẽ được khởi công trong Quý IV năm 2024 và hoàn thành trong Quý I năm 2025.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với vấn đề được cử tri quan tâm kiến nghị. Bộ GTVT trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: