Thanh tra Sở GTVT Nghệ An: Đồng loạt ra quân bảo đảm ATGT dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

Thứ năm, 12/01/2023 09:06

Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-SGTVT ngày 09/01/2023 của Sở Giao thông vận tải Nghệ An về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, từ ngày 10/01/2023 Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã đồng loạt ra quân triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết, bảo đảm việc đi lại, đón Tết vui Xuân của người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An được an toàn, thuận lợi

Trước đó, cấp ủy và Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã tổ chức họp để triển khai Kế hoạch số 53/KH-SGTVT với nhiều giải pháp; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể đến các Đội, Trạm, bộ phận trực thuộc để triển khai kịp thời, trọng tâm những nhiệm vụ quan trọng. 

Thanh tra Sở GTVT Nghệ An họp triển khai nhiệm vụ

Để triển khai có hiệu quả kế hoạch của Sở GTVT, Thanh tra Sở đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để tổ chức 08 Tổ công tác ứng trực trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó ưu tiên bố trí lực lượng tại các vị trí, địa bàn có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông, vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Nhiệm vụ chính của các Tổ công tác là phối hợp với các lực lượng chức năng điều tiết, hướng dẫn giao thông trong giờ cao điểm; kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa theo thẩm quyền. Xác định thành phố Vinh là địa bàn trọng điểm nên Thanh tra Sở đã ưu tiên bố trí 06 Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cũng thường xuyên kiểm tra hiện trường để đôn đốc, động viên lực lượng ứng trực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong những ngày đầu ra quân, toàn bộ lực lượng ứng trực tại hiện trường đã chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Lãnh đạo Thanh tra Sở.

Chánh Thanh tra Sở GTVT trực tiếp kiểm tra tại các Chốt trên địa bàn TP Vinh

Một trong những nội dung được yêu cầu quan tâm thực hiện là kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt; giải quyết xe ra vào bến tại các Bến xe khách; bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông; giải tỏa vi phạm hành lang ATGT; bảo đảm an toàn giao thông khi thi công trên đường bộ đang khai thác. Những trường hợp không bảo đảm các điều kiện hoặc không an toàn sẽ bị đình chỉ hoạt động theo quy định.

Kiểm tra các điều kiện trước khi xe xuất bến tại bến xe Bắc Vinh

 Cùng với việc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, các đồng chí Lãnh đạo Thanh tra Sở cũng đã đi chúc Tết, thăm hỏi, động viên và trao quà cho một số gia đình của các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ tại các tuyến, địa bàn xa nhà trong suốt dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Nghĩa cử của Thanh tra Sở đã làm ấm lòng, tạo sự yên tâm công tác cho toàn bộ lực lượng.

Thăm hỏi, tặng quà gia đình cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại các địa bàn xa nhà

Việc triển khai đồng bộ, kịp thời nhiều biện pháp và sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể lực lượng Thanh tra Sở GTVT, trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh Nghệ An chắc chắn sẽ được bảo đảm, góp phần để người dân đón một cái Tết ấm cúng, vui tươi, lành mạnh./.

Tôn Cao Lĩnh - Thanh tra Sở GTVT Nghệ An

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:
Lượt truy cập: