Ngày 12/3, Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) đã chính thức cấp chứng nhận nhà bảo dưỡng máy bay (AMO - Approved Maintenance Organization) cho VietJetAir, đánh dấu sự phát triển của hãng về công tác vận hành và bảo dưỡng đội tàu bay mới & hiện đại A320.
Với chứng chỉ AMO, từ nay VietJetAir tự bảo dưỡng kỹ thuật máy bay, chủ động trong thời gian và chất lượng bảo dưỡng, khai thác, do đó có thể giảm chi phí và nâng cao tầm vóc của hãng.
Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng CAAV, để nhận được chứng chỉ AMO, VietJetAir đã trải qua 5 giai đoạn phê chuẩn theo quy chế Hàng không Việt Nam về các yếu tố như năng lực của đội ngũ kỹ sư bảo dưỡng, dữ liệu & quy trình bảo dưỡng, vật tư, trang thiết bị kỹ thuật và cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo dưỡng. Với sự công nhận này, khâu bảo dưỡng và vận hành đội bay của VietJetAir sẽ chủ động hơn và hiệu quả hơn, mang lại nhiều hơn những chuyến bay an toàn, chất lượng và chi phí tiết kiệm cho người dân Việt Nam và khách du lịch quốc tế.
VietJetAir hiện đang sử dụng dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của Công ty Dịch vụ kỹ thuật hàng không Singapore (SIAEC) và các đối tác toàn cầu khác để đáp ứng cho yêu cầu phát triển chất lượng, an toàn và hiện đại của hãng. Hãng cũng nhận được sự đầu tư và hợp tác vững chắc với các tập đoàn quốc tế như nhà sản xuất máy bay Airbus - hỗ trợ quản lý kỹ thuật máy bay và đào tạo phi công với đội chuyên gia làm việc trực tiếp tại công ty và CyberSource (Hoa Kỳ) - nhà cung cấp dịch vụ an ninh thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Đây cũng là đối tác cung cấp dịch vụ bảo mật thanh toán điện tử toàn cầu của hãng.
Được biết, theo kết quả công bố tại Luân Đôn (Anh Quốc) trong khuôn khổ giải thưởng uy tín dành cho các hãng hàng không giá rẻ toàn cầu “Budgie$ & Travel Awards 2012” vừa qua, đường bay VietJetAir được công nhận nằm trong “Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” năm 2012, cùng với các hãng hàng không hàng đầu như SpiceJet (Ấn Độ), EasyJet (Anh Quốc), Southwest (Mỹ) và AirAsia X (Malaysia).
K.A (TH)