Lãnh đạo VATM làm việc tại Đài KSKL Buôn Mê Thuột và Liên Khương

Thứ ba, 01/03/2016 08:24

Trong khuôn khổ chuyến công tác đầu năm của Lãnh đạo Tổng công ty, ngày 26/2, Chủ tịch Đinh Việt Thắng và Tổng giám đốc Phạm Việt Dũng cùng đoàn công tác của Tổng công ty đã có buổi làm việc với cán bộ nhân viên (CB-NV) Đài Kiểm soát không lưu Buôn Mê Thuột và Liên Khương.

Sáng ngày 26/2, tại Đài KSKL Buôn Mê Thuột, trong không khí đầm ấm, cởi mở, chân tình, đồng chí Bùi Tuấn Hưng, Đài trưởng đã bày tỏ niềm phấn khởi được đón đoàn công tác của Đảng ủy, Hội đồng thành viên và ban Lãnh đạo Tổng công ty. Đồng thời báo cáo nhanh về một số thành tích kết quả nổi bật của CB-NV trong Đài đã đạt được trong năm 2015. Đồng chí đã cảm ơn chân thành Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ động viên kịp thời để CB-NV Đài KSKL Buôn Mê Thuột luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty để các Đài KSKL địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong những năm tới.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Đinh Việt Thắng đánh giá cao kết quả của tập thể CB-NV trong Đài Buôn Mê Thuột đã đạt được trong năm 2015, điều hành an toàn gần 7000 chuyến bay cất/hạ cánh. Trong điều kiện cơ sở vật chất hiện có, tầm nhìn của Đài chỉ huy còn hạn chế, tạo khó khăn không nhỏ trong công tác điều hành bay tiếp cận - tại sân.

Trong thời gian tới, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng cao, Chủ tịch Đinh Việt Thắng nhấn mạnh Cảng hàng không Buôn Mê Thuột với vị trí địa lý mang tầm chiến lược đặc biệt, vốn được mệnh danh là Thủ phủ của Tây Nguyên, đòi hỏi mỗi CB-NV của Đài cần nỗ lực tuân thủ nghiêm phương thức điều hành bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay đi/đến tại Cảng hàng không Buôn Mê Thuột, sẵn sàng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng khu vực Tây Nguyên.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Tổng công ty, tích cực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện các thủ tục, gấp rút triển khai thực hiện đầu tư xây mới dự án Đài KSKL Cảng hàng không Buôn Mê Thuột ngay trong tháng 6/2016.

Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi làm việc với CB-NV của Đài KSKL Liên Khương. Trao đổi cùng CB-NV trong Đài, Chủ tịch Đinh Việt Thắng cho biết Cảng hàng không Liên Khương có vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, chính trị của tỉnh Lâm Đồng cũng như của khu vực Phía Nam Tây Nguyên. Theo quy hoạch đến năm 2025, Cảng hàng không Liên Khương đáp ứng phục vụ công suất 2.500.000 hành khách/năm. Chủ tịch yêu cầu, trong thời gian tới CB-NV của Đài nâng cao nhận thức về vai trò, ý thức, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn cho các chuyến bay đi/đến trong vùng trời được giao là góp phần tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.

Đài KSKL Liên Khương thuộc Công ty Quản lý bay miền Nam với biên chế quân số hiện có 26 người, với 02 cán bộ Đài, 09 Kiểm soát viên không lưu, 15 kỹ thuật viên và nhân viên. Trong năm 2015, Đài KSKL Liên Khương đã chỉ huy điều hành an toàn trên 6000 chuyến bay cất/hạ cánh. Bình quân trong một tuần sản lượng điều hành bay đạt xấp xỉ 200 lần chuyến, cao điểm lên đến 210 lần chuyến/tuần.

Trong chuyến công tác lần này, Chủ tịch Đinh Việt Thắng cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty đã tham gia trồng cây lưu niệm nhân dịp Xuân mới trong khuôn viên của 02 Đài Kiểm soát không lưu.

 

Nguồn: VATM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:19868
Lượt truy cập: 170.211.339