Giao ban vận tải hôm nay: Giải quyết ngay các ách tắc trong lưu thông, phân phối hàng hóa

Thứ hai, 19/07/2021 19:00

Chiều 19/7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác vận tải gắn với phòng, chống dịch Covid-19 với các thành viên Ban Chỉ đạo công tác vận tải của Bộ và Tổng cục, các Cục chuyên ngành, các Sở GTVT liên quan.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến chiều nay (19/7)

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tập trung cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thực hiện Chỉ thị 16 theo tinh thần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tích cực triển khai “luồng xanh” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện, thiếu lái xe và ùn tắc giao thông; phân loại các loại hàng hóa dễ hư hỏng để ưu tiên thời gian giải quyết qua các chốt.

Bộ trưởng cho biết, Bộ Y tế đã có văn bản về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa, trong đó đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa (lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe) chỉ lưu thông trong phạm vi nội bộ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản thông báo tới các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 triển khai thực hiện.

Bộ trưởng yêu cầu đảm bảo công tác vận tải, chủ phương tiện chủ động sắp xếp, bố trí đủ phương tiện, lái xe và người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời có kế hoạch vận chuyển hàng hóa cụ thể từ vùng không có dịch vào vùng có dịch và ngược lại đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện theo phương châm “3 tại chỗ” (làm việc tại chỗ, ăn nghỉ tại chỗ, cách ly tại chỗ), hoặc tổ chức chặt chẽ “một cung đường, hai điểm đến” (đưa và đón công nhân từ nơi ở tới nơi sản xuất).

Bộ trưởng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã có Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt phòng, chống COVID-19 của Bộ tại TP Hồ Chí Minh do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng. Ngay trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các thành viên trong đoàn công tác của Bộ GTVT đã vào TP Hồ Chí Minh trực tiếp phối hợp với TP Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg chủ động xử lý, giải quyết những nhiệm vụ phát sinh trong công tác phòng, chống dịch và những vấn đề liên quan.

Bộ trưởng đề nghị các Sở GTVT có trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác quản lý vận tải trên địa bàn để đảm bảo vận tải hàng hóa được lưu thông trên toàn quốc thuận lợi; trong trường hợp có khó khăn vướng mắc, đề nghị các tỉnh, thành phố phản ánh kịp thời về Bộ GTVT để phối hợp giải quyết.

Chốt liên ngành kiểm soát y tế trên QL1 tại Bình Thuận - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 19/7/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong ngày hôm nay 19/7/2021, Tổng cục đã ban hành văn bản về việc tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển các loại hàng hoá thiết yếu và hàng hoá phục vụ sản xuất kinh doanh tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

“Tổng cục ĐBVN đã tổ chức họp để giải quyết kiến nghị của Cục CSGT về áp dụng thẻ ưu tiên đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu, vận chuyển bệnh nhận và các phương tiện vận chuyển hàng hoá xăng, dầu, ga,… Tổng cục ĐBVN đã ban hành văn bản đề nghị các Sở GTVT lựa chọn điểm dừng nghỉ và lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ xe công nghệ để vận chuyển người từ người cách ly từ nơi cách ly tập trung về địa phương, nơi cư trú đảm bảo an toàn theo các quy định về phòng, chống dịch” - bà Phan Thị Thu Hiền báo cáo.

Bà Phan Thị Thu Hiền cho biết, trong ngày 19/7/2021, 4 đoàn kiểm tra (theo Quyết định thành lập số 1323/QĐ-BGTVT, ngày 19/7/2021 của Bộ trưởng) đã kiểm tra theo thẩm quyền. Tình hình triển khai phân luồng, điều tiết giao thông hiện nay, ngoài luồng xanh Quốc gia đã công bố, tất cả các Sở GTVT đã triển khai “luồng xanh” trên địa bàn nội tỉnh, kết nối với luồng xanh Quốc gia cho xe ô tô vận tải hàng hoá trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19.

“Về tình hình cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo luồng xanh. Theo báo cáo của các Sở GTVT, luỹ kế đến 12h ngày 19/7/2021 đã cấp được 38.4607 xe. Theo thống kê trên hệ thống của Tổng cục ĐBVN, tính đến 16h ngày 19/7/2021, các địa phương đã cấp được 262 xe thông qua hệ thống của Tổng cục” - bà Phan Thị Thu Hiền báo cáo.

Xuân Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:61644
Lượt truy cập: 167.961.313