Trả lời cử tri tỉnh Quảng Trị kiến nghị hoàn thành nối thông tuyến Dự án đường tránh phía Đông TP Đông Hà

Thứ ba, 17/01/2023 16:12

Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Trị do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 1418/BDN ngày 07/11/2022.

Nội dung kiến nghị như sau: "Câu số 35: Dự án đường tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư đã được đầu tư xây dựng nhiều năm qua nhưng đến nay chưa được nối thông tuyến (mới đầu tư 2 đầu tuyến); tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có ý kiến kiến nghị nhưng chưa được giải quyết, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người dân khi tham gia giao thông tại thành phố Đông Hà, cử tri tiếp tục kiến nghị sớm bố trí vốn đầu tư để hoàn thành Dự án giao thông quan trọng này".

Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) xin trả lời như sau:

Theo quy hoạch, tuyến tránh thành phố Đông Hà dài khoảng 22,4 km, quy mô quy hoạch cấp III, 2 làn xe. Năm 2019, Bộ GTVT đã đầu tư xây dựng 5,02km2. Để hoàn thành và nối thông toàn tuyến, trên cơ sở cam kết của UBND tỉnh Quảng Trị tại Văn bản số 5317/UBND-CN ngày 23/10/2017, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án tuyến tránh phía Đông thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị tại Quyết định số 1731/QĐ-BGTVT ngày 27/12/2022 với chiều dài 13,31km, quy mô cấp III đồng bằng, 2 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 399,96 tỷ đồng từ nguồn vốn Kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 (Dự án); còn lại khoảng 4,1 km sẽ tận dụng đoạn tuyến từ Phường 2 - Đông Lương - Đông Lễ để nối thông toàn tuyến và UBND tỉnh Quảng Trị có trách nhiệm đầu tư đoạn tuyến này thuộc Dự án phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông đang thực hiện nhằm đảm bảo đồng bộ về quy mô đầu tư Dự án.

Mặt khác, theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị, Chính phủ đã trình Quốc hội về việc giao danh mục và mức vốn cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; điều chỉnh, bổ sung vốn ngân sách trung ương kế hoạch năm 2022 của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương, trong đó dự kiến bố trí 230 tỷ đồng từ nguồn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội cho đoạn 4,1 km nhưng chưa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua tại phiên họp bất thường ngày 29/8/2022. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ nguồn vốn để đầu tư hoàn thành đoạn còn lại dài 4,1 km để phát huy hiệu quả đầu tư các đoạn đã và đang triển khai. Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Quảng Trị, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.

Nguồn: Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:69803
Lượt truy cập: 167.963.584