Trả lời cử tri tỉnh Vĩnh Long đề nghị nâng cấp sửa chữa các tuyến QL đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long

Thứ sáu, 06/10/2023 08:07

Bộ GTVT vừa có Công văn số 11113/BGTVT-KCHTgửi đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri gửi tới sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 907/BDN ngày 29/7/2023, nội dung kiến nghị như sau:

“Cử tri tiếp tục kiến nghị nâng cấp sửa chữa các tuyến Quốc lộ đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long vì hiện nay đang xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho việc đi lại, dễ xảy ra tai nạn giao thông và ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hoá của người dân.”

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân.

Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

Các tuyến quốc lộ (QL) qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long, bao gồm: QL.1, QL.53, QL.54, QL.57 và QL.80. Sơ bộ tình trạng mặt đường: Đoạn tuyến QL.1 (từ Km2031+045 - Km2063+120), dài 31 km, mặt đường bê tông nhựa (BTN) rộng 19,0m; đoạn tuyến QL.53 từ (Km0+000 – Km43+200), dài 47,3 km, mặt đường BTN rộng từ 7 – 11 m; đoạn tuyến QL.57 (từ Km0+00 – Km7+410), dài 6,3 km, mặt đường BTN rộng từ 11 – 16m; đoạn tuyến QL.80 (từ Km0+00 – Km3+697), dài 3,7 km, mặt đường BTN rộng 11m; đoạn tuyến QL.54 (từ Km31+597 – Km82+662), dài 51 km, mặt đường láng nhựa xen lẫn BTN. Kiểm tra thực tế cho thấy việc kết cấu mặt đường đá nhựa xen lẫn BTN không đồng nhất dẫn đến tình trạng hư hỏng cục bộ, giảm khả năng chống chịu tác động của phương tiện và thời tiết đặc biệt là tại các vị trí mặt đường đá nhựa cấp thấp.

Thời gian qua, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác bảo trì các tuyến quốc lộ qua tỉnh Vĩnh Long, các tuyến quốc lộ đã được thảm BTN mặt đường trên cơ sở nguồn vốn bảo trì được giao cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người tham gia giao thông, từng bước nâng cao an toàn giao thông. Riêng đối với tuyến QL.54, do vẫn còn một số đoạn mặt đường láng nhựa thường xuyên phát sinh hư hỏng vào mùa mưa ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân hiện đang được Cục Đường bộ Việt Nam lập kế hoạch thảm BTN trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Cụ thể đối với QL.54, năm 2022 bảo trì mặt đường 27 tỷ đồng, năm 2023 đã bố trí và đang tổ chức thực hiện 53 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến thực hiện 25 tỷ đồng. Như vậy, sau khi triển khai thi công hoàn thành các dự án nêu trên và tiếp tục tổ chức thảm BTN mặt đường toàn tuyến 51km trong thời gian tới, tuyến QL.54 sẽ được đảm bảo khai thác êm thuận, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và an toàn giao thông.

Trên đây là trả lời của Bộ Giao thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.

Nguồn: Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:24456
Lượt truy cập: 175.723.958